Improve your health by learning
Wellness
Wellness Blog
Weight Management Blog
Weight Management
Weight- For Weight Gain
< Go back
  • /articles/the-research-is-weighed-ketogenic-diets

  • /articles/sheng-tong-yin-shi-zhi-duo-shao

  • /articles/sheng-tong-yin-shi-zhi-duo-shao-2

  • /articles/el-flaco-en-las-dietas-cetogenicas

  • /articles/nguoi-gay-khi-an-che-do-an-kieng-ketogenic

Người gầy khi ăn chế độ ăn kiêng Ketogenic (Trying the Keto Diet? Read This First)

September 29, 2022
February 27, 2024

Carbohydrate theo truyền thống được biết đến là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể và các cơ quan. Nhưng đã có một số xu hướng mới hơn như chế độ ăn kiêng Whole 30, Atkins và Ketogenic làm giảm đáng kể lượng carbohydrate mà một người được phép ăn vào, thay thế carbohydrate đó bằng chất béo. Trong nhiều trường hợp, những chế độ ăn này đã dẫn đến giảm cân và cải thiện lượng đường trong máu. Ngay cả khi chúng không phải là chế độ ăn kiêng được bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng chấp thuận hoặc khuyến nghị.

Trong khi chất béo là nguồn năng lượng được hoan nghênh cho hầu hết cơ thể, một số loại tế bào, chẳng hạn như tế bào não, có nhu cầu đặc biệt. Những tế bào này có thể dễ dàng sử dụng glucose từ chế độ ăn uống, nhưng chúng không thể vận hành trực tiếp bằng axit béo. Vì vậy, trong điều kiện ít carbohydrate, như chế độ ăn kiêng cực kỳ ít carb hoặc sau khi nhịn ăn hoặc tập thể dục kéo dài, các tế bào não yêu cầu cơ thể tạo ra các phân tử giống chất béo được gọi là cơ thể xeton. Đây là lý do tại sao một chế độ ăn rất ít carbohydrate đôi khi được gọi là "ketogenic". Cơ thể xeton cũng liên quan đến một biến chứng tiểu đường nguy hiểm được gọi là nhiễm toan ceton, có thể xảy ra nếu mức insulin quá thấp. Bạn có thể ăn chế độ keto với ít nhất là 20 gam hoặc nhiều nhất là 100 gam. Cách duy nhất để thực sự biết liệu bạn có đang trong tình trạng nhiễm ceton hay không là kiểm tra thông qua các phương pháp xét nghiệm khác nhau (mỗi phương pháp có vấn đề riêng về độ chính xác), que thử nước tiểu là phương pháp phổ biến nhất. Chỉ riêng cơ thể xeton đã có thể cung cấp đủ năng lượng cho các bộ phận của cơ thể không thể chuyển hóa axit béo, nhưng một số mô vẫn cần ít nhất một ít glucose.

Thay vào đó, glucose có thể được tạo ra ở gan và thận bằng cách sử dụng protein từ nơi khác trong cơ thể. Nếu chế độ ăn không cung cấp đủ protein, cơ thể bắt đầu phá vỡ các tế bào cơ.

đuôi lợn sống

Các khuyến nghị đã được phê duyệt lâm sàng về lượng carbohydrate hàng ngày là khoảng 45-65% lượng calo từ carbohydrate. Theo chế độ ăn 2000 calo, có nghĩa là từ 225 đến 325 gam carbohydrate mỗi ngày. Chế độ ăn ít carbohydrate thường có xu hướng giới hạn trong khoảng 50-70gram carbohydrate mỗi ngày.

CHẾ ĐỘ ĂN KETOGENIC

Đây thường là 25-30g hoặc ít hơn carbohydrate mỗi ngày, hoặc khoảng 5-6% của chế độ ăn 2000 calo. Thay vì carbohydrate, chế độ ăn lần lượt trở thành khoảng 60-75% chất béo và 20-35% protein.

Có rất nhiều nghiên cứu về chế độ ăn ketogenic vì nó cực kỳ hạn chế và là một cú sốc lớn đối với cơ thể do sự thay đổi mạnh mẽ mà chế độ ăn kiêng phải trải qua. Nếu bạn muốn đọc bản tóm tắt của chúng tôi về nghiên cứu lâm sàng, đây là một số chi tiết.

NẾU BẠN ĐỊNH THỬ KETO, ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT:

  • Chế độ ăn uống:
  • Không phải tất cả các chất béo đều được coi là như nhau: một chế độ ăn nhiều chất béo đặc biệt giàu axit béo omega-3, các loại hạt, hạt, hải sản, bơ ít gây hại cho tim mạch.
  • Nhiều loại rau không chứa tinh bột là chìa khóa để duy trì quá trình tiêu hóa và trao đổi chất đều đặn và lành mạnh.
  • Bổ sung vitamin tổng hợp và omega-3 là cần thiết.
  • Khi ăn carbohydrate, hãy đảm bảo món ăn đó lành mạnh, nhiều chất xơ và ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung tốt hơn cho cơ thể bạn với nhiều chất dinh dưỡng hơn mà nó có thể bị thiếu do không có một chế độ ăn uống cân bằng (một vài ví dụ: đậu, đậu lăng, lúa mạch, kiều mạch, farro, freekeh , quinoa, v.v..)
  • Thực hành: Hoạt động thể chất thường xuyên, cường độ vừa phải 5 ngày mỗi tuần trong 30-60 phút là cần thiết để giảm tác động tiêu cực đến gan và mức cholesterol.
  • Theo dõi:
  • Theo dõi thường xuyên nồng độ và các triệu chứng trong máu, đồng thời thăm khám thường xuyên với bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng của bạn để có được kết quả giảm thiểu tác động của các tác dụng phụ tiêu cực có thể xảy ra.

KẾT LUẬN

Chế độ ăn ketogenic có thể không có hại trong một số trường hợp, nhưng trong những trường hợp có thể an toàn thì vẫn cần nghiên cứu thêm để xem nó có hiệu quả như thế nào trong điều trị bệnh. Với nhiều bệnh thông thường, chế độ ăn ketogenic không an toàn và không nên được cân nhắc. Nó có thể giúp kiểm soát lượng đường và giảm cân ở một số bệnh nhân, nhưng bệnh nhân nên yêu cầu bác sĩ xem lại kết quả máu của họ để đảm bảo rằng bắt đầu an toàn. Sau khi bắt đầu chế độ ăn ketogenic, bệnh nhân nên được theo dõi chặt chẽ hơn với việc lấy máu thường xuyên hơn trong suốt quá trình để đảm bảo không có tác dụng phụ nào xuất hiện.

Hiện tại, việc bắt đầu một chế độ ăn kiêng ketogenic vẫn là một nỗ lực rất rủi ro. Cần nghiên cứu thêm về lượng chất béo, protein và carbohydrate an toàn, cũng như khoảng thời gian an toàn nhất của chế độ ăn kiêng keto và cách chuyển đổi chế độ ăn kiêng keto.

We're here to support you.

Contact our call center at 1-866-899-3998. Mon-Fri, 6AM-5PM PST